chuong trinh thang 5
chuong trinh thang 5 MB

Top 5+ cách uốn mi tại nhà siêu dễ dàng cho các nàng


Có rất nhiều cách uốn mi tại nhà đơn giản và tiết kiệm cho các tín đồ làm đẹp. Lông mi cong vút tôn lên nét đẹp nữ tính nhưng không phải ai sinh ra cũng sở hữu hàng mi đẹp. Bởi thế, chị em thường tìm đến những phương pháp làm cong mi, trong đó có cách thực hiện tại nhà. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các nàng cách sở hữu hàng mi đẹp tự nhiên mà không cần ra salon.

Làm mi cong bằng thìa

Cách uốn mi tại nhà bằng thìa nghe có vẻ lạ lùng nhưng lại vô cùng hiệu quả. Hãy lựa chọn một chiếc thìa inox có độ lớn gần bằng mắt và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Làm sạch thìa inox và ngâm vào nước ấm để làm nóng rồi lau sạch bằng khăn khô. Nhớ chạm tay vào thìa để kiểm tra độ nóng, đảm bảo thìa không làm tổn thương da mắt mỏng manh.

Bước 2: Đặt phần cong của thìa lên mi và lấy ngón tay cái ấn mi vào cạnh thìa trong 10 giây. Có thể dùng ngón tay trỏ miết lông mi cong theo cạnh thìa để mi cong hơn.

Bước 3: Lặp lại động tác cho đến khi lông mi cong như ý muốn sau đó chuốt mascara để mi đẹp hơn.

Dùng tăm bông uốn mi

Bên cạnh thìa, tăm bông cũng là một lựa chọn tốt cho các nàng muốn uốn mi cong. Chỉ cần thực hiện 2 bước sau là bạn đã sở hữu cách làm lông mi cong và dài trông rất tự nhiên:

Bước 1: Chải 2 lớp mascara lên hàng mi theo chiều hướng đi lên.

Bước 2: Dùng tăm bông uốn mi cong lên và giữ nguyên như vậy khoảng 5 – 10 phút. Nếu mascara bị lem ra da, hãy dùng tăm bông thấm nước tẩy trang hoặc kem nền để loại bỏ.

Sử dụng tăm bông để làm cong lông mi vô cùng dễ dàng và đơn giản
Sử dụng tăm bông để làm cong lông mi vô cùng dễ dàng và đơn giản

Uốn mi cong bằng kẹp

Cách uốn mi tại nhà được nhiều người áp dụng nhất là dùng kẹp mi chuyên dụng. Chiếc kẹp này vô cùng tiện lợi, cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Làm sạch lông mi và dụng cụ, lưu ý hãy đánh phấn mắt và kẻ eyeliner trước khi kẹp mi.

Bước 2: Dùng dụng cụ để kẹp mi và giữ trong khoảng 10 – 20 giây trong khi đưa mắt nhìn xuống dưới. Bấm 3 vị trí ở gốc, giữa và ngọn mi, giữ kẹp chếch khoảng 45 độ để hàng mi cong tự nhiên nhất.

Bước 3: Chải mascara theo hướng đi từ dưới lên để định hình, giữ hàng mi cong suốt cả ngày.

Kẹp kim loại hay nhựa đều mang đến hàng mi cong vút nhanh chóng. Tuy nhiên, chị em nên lựa chọn dụng cụ phù hợp để đảm bảo an toàn cho mắt và mi:

  • Nên chọn kẹp mi có miếng đệm cao su ở giữa đủ mềm để đảm bảo hiệu quả làm cong mi. Đừng chọn loại quá cứng sẽ dễ dàng làm gãy các sợi mi mỏng manh.
  • Tay cầm cần đủ lớn để tiện cho việc thao tác và giữ cho lông mi được cong đều.
  • Sử dụng kẹp mi bằng nhựa nếu sở hữu làn da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với kim loại.
Cách uốn mi tại nhà bằng dụng cụ chuyên dụng được nhiều người lựa chọn
Cách uốn mi tại nhà bằng dụng cụ chuyên dụng được nhiều người lựa chọn

Sử dụng ngón tay để uốn cong mi

Ngoài sử dụng dụng cụ, mọi người còn có thể uốn cong mi chỉ bằng ngón tay. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ gồm 2 bước sau là nàng đã sở hữu hàng mi như ý:

Bước 1: Chải mascara lên lông mi, trước đó có thể thoa phấn rôm để các sợi mi không dính vào nhau. Nhớ chải mascara theo hướng lên để định hình lông mi, chải 2 lớp để mi cong hơn.

Bước 2: Khi mascara gần khô, hãy chà các ngón tay vào nhau, nhúng vào nước ấm hoặc sấy nóng để làm ấm. Sau dùng các đầu ngón tay đã ấm đẩy lông mi lên trên và giữ yên khoảng 10 giây. Lặp lại thao tác cho đến khi mi đạt độ cong mong muốn là hoàn thành cách uốn mi tại nhà này.

Không cần dụng cụ, các nàng vẫn có thể làm cong mi bằng ngón tay
Không cần dụng cụ, các nàng vẫn có thể làm cong mi bằng ngón tay

Dịch vụ uốn mi tại nhà

Dịch vụ uốn mi tại nhà so với uốn mi tại cửa hàng đều có hiệu quả tương tự. Nơi thực hiện không ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp mà chỉ là yếu tố tác động đến giá thành. Chi phí đi lại của kỹ thuật viên sẽ thêm vào giá, khiến mức phí cao hơn khoảng 50.000 VNĐ – 100.000 VNĐ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn dịch vụ này bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian đến salon.

Hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ này để chị em thoải mái lựa chọn. Mọi người chỉ cần lên tìm kiếm trên internet và đặt lịch hẹn trước khoảng 1 giờ đồng hồ là được. Kỹ thuật viên sau đó sẽ mang đầy đủ thiết bị đến địa điểm đã hẹn và làm đẹp cho nàng.

Dịch vụ uốn mi tại nhà sẽ mang đến diện mạo hoàn hảo cho chị em
Dịch vụ uốn mi tại nhà sẽ mang đến diện mạo hoàn hảo cho chị em

Trên đây là những cách uốn mi tại nhà đơn giản và tiết kiệm được nhiều chị em áp dụng. Tùy theo sở thích và dụng cụ có sẵn mà mọi người có thể lựa chọn phương pháp khác nhau. Chỉ cần một chút khéo léo là đã có thể làm hàng mi cong vút, đẹp hoàn hảo vô cùng nhanh chóng.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận