chuong trinh thang 5
chuong trinh thang 5 MB

TOP 10+ các kiểu tóc, cách trang điểm cho cô dâu mặt vuông


Nên chọn kiểu tóc cho cô dâu mặt vuông như thế nào để giúp nàng vừa lộng lẫy vừa che được khuyết điểm. Có thể bạn chưa biết, kiểu tóc có thể giúp bạn biến đổi khuôn mặt hiệu quả đặc biệt là những bạn mặt vuông. Hiểu được tâm lý, bài viết này chia sẻ những kiểu tóc dành cho cô dâu mặt vuông phổ biến.

Bật mí những kiểu tóc cho cô dâu mặt vuông – các bạn nên biết

Chắc hẳn, ai cũng muốn mình thật xinh đẹp, nổi bật trở thành tâm điểm trong đám cưới của mình. Tuy nhiên, khuôn mặt vuông lại khiến bạn tự ti và phân vân không biết nên lựa chọn kiểu tóc nào thích hợp nhất. Nếu bạn đang gặp vấn đề này, thì bài viết sau đây sẽ đưa ra những kiểu tóc cho cô dâu mặt vuông mà bạn có thể tham khảo:

Những nàng dâu có khuôn mặt vuông nên chọn kiểu tóc nào?
Những nàng dâu có khuôn mặt vuông nên chọn kiểu tóc nào?

Kiểu tóc xoăn sóng

Kiểu tóc xoăn sóng chính là gợi ý đầu tiên đến các nàng về những kiểu tóc cho cô dâu mặt vuông. Nhìn đơn giản nhưng lại không giản đơn đâu nhé. Kiểu tóc xoăn sóng sẽ giúp bạn che khuyết điểm của khuôn mặt hiệu quả.

Khi bạn áp dụng kiểu tóc này trong đám cưới thì chắc hẳn ai cũng không thể rời mắt trước vẻ đẹp dịu dàng, tinh khôi. Những nàng có khuôn mặt vuông, cách hiệu quả nhất là uốn xoăn sóng bồng bềnh, phần tóc sẽ che trọn phần gò má, xương cằm to cho nên giúp bạn trở nên mềm mại hơn. Khoảng thời gian gần đây, kiểu tóc xoăn sóng này như một xu hướng được các bạn trẻ lựa chọn.

Một kiểu tóc đơn giản nhưng lại có thể giúp bạn che được khuyết điểm, trở nên xinh đẹp và cân đối thì còn chờ đợi gì không lựa chọn. Để tạo thêm điểm nhấn thì cô dâu có thể kết hợp cùng vòng hoa đội đầu hay trang điểm vài bông hoa.

Tóc xoăn sóng giúp nàng dâu trở nên dịu dàng, mềm hóa khuyết điểm
Tóc xoăn sóng giúp nàng dâu trở nên dịu dàng, mềm hóa khuyết điểm

Tóc đuôi ngựa

Sở hữu khuôn mặt vuông thì nên áp dụng kiểu tóc nào trong ngày cưới? Bạn có thể lựa chọn kiểu tóc đuôi ngựa nhé. Sự gọn gàng của mái tóc sẽ giúp cho nàng trở nên năng động, trẻ trung hơn. Đặc biệt, những bạn có chiều cao nhạy cảm một chút thì không nên bỏ lỡ bởi vì giúp bạn ăn gian thêm chiều cao hiệu quả.

Vừa có thể làm mềm hóa khuôn mặt, lại vừa giúp bạn nổi bật hơn thì còn phân vân gì mà không thực hiện ngay và luôn. Lễ cưới thường chỉ diễn ra một lần trong đời, cho nên hãy xinh đẹp, rạng rỡ như một đóa hoa thu hút mọi ánh nhìn về phía mình.

Một kiểu tóc đơn giản nhưng lại tone vẻ đẹp bất ngờ
Một kiểu tóc đơn giản nhưng lại tone vẻ đẹp bất ngờ

Kiểu tóc thả nửa đầu và buộc nửa đầu

Sự kết hợp giữa uốn gợn sóng và buộc nửa đầu không thể thiếu trong danh sách kiểu tóc cho cô dâu mặt vuông. Không ít người áp dụng kiểu này và đánh giá khá cao. Khi cô dâu có gương mặt vuông đừng tự ti mà hãy tươi tắn lên, bởi vì kiểu tóc xoăn buộc nửa đầu giúp bạn trở nên sang trọng và che khuyết điểm đường nét trên khuôn mặt hiệu quả.

Trong ngày đám cưới, khi bạn kết hợp kiểu tóc này điểm thêm vài bông hoa thì chắc hẳn bạn sẽ là người tỏa sáng, xinh đẹp nhất khiến ai cũng xuýt xoa khen ngợi.

Kiểu tóc tết lệch một bên

Nếu bạn theo phong cách nhẹ nhàng, thùy mị thì chắc hẳn không nên bỏ qua kiểu tóc tết lệch một bên. Sở hữu mái tóc đẹp sẽ là lợi thế của các nàng, không chỉ thế mái tóc sẽ giúp bạn trở nên quyến rũ hơn.

Cùng đến với tóc tết lệch một bên dành cho các nàng dâu mặt vuông nhé. Có thể bạn chưa biết, kiểu tóc này giúp bạn trông mềm mại, hài hòa hơn. Nếu bạn thấy đơn điệu thì có thể kết thêm vài bông hoa, chỉ như thế thôi bạn có thể trở thành một nàng lọ lem từ truyện cổ tích bước ra thực tế.

Tóc tết lệch một bên được đông đảo các nàng yêu thích bởi vì tăng sự ngọt ngào, dịu dàng mà không kém phần năng động. Chính vì thế, kiểu tóc này nằm trong danh sách nên thực hiện kiểu tóc gì trong ngày đám cưới.

Tóc tém mái dài duỗi phồng

Tóc tém mái dài duỗi phồng mang lại cảm giác một cô gái đầy cá tính, gọn gàng và sành điệu. Với mái tóc này nàng sẽ hoàn toàn an tâm vì nó sẽ giúp che đi mọi khuyết điểm mà gương mặt vuông của nàng đang mắc phải. Nếu kết hợp kiểu tóc này với những gam màu nhuộm như nâu khói highlight xám thì độ đẹp không thể bàn cãi. Trong ngày trọng đại, nàng sẽ là điểm nổi bật nhất mà bao ngày thường không thấy.

Kiểu tóc tém mái dài duỗi phồng cho cô dâu mặt vuông
Kiểu tóc tém mái dài duỗi phồng cho cô dâu mặt vuông

Tóc búi cao thanh lịch

Đối với khuôn mặt vuông nếu nàng thích kiểu tóc búi cao chắc chắn sẽ dễ khiến gương mặt trở trên thô hơn đấy. Chính vì thế, nàng dâu nhớ tạo điểm nhấn bằng voan, băng đô hay vương miện nhé.

Sự phối hợp này giúp nàng cải thiện được góc mặt không còn bị góc cạnh. Cùng với đó tạo nên sự hài hòa cho khuôn mặt, mang lại nét thanh tao, trang trọng trong ngày về nhà chồng của nàng.

Hai bên tai nàng nhớ lấy một ít tóc làm tóc xoăn nhẹ ngang vai. Đi kèm một chút hoa trên đầu hay thêm phụ kiện đá cũng sẽ rất lung linh. Kiểu tóc búi phồng cao là lựa chọn sang chảnh hàng đầu mà bất cứ cô dâu nào cũng nghĩ đến không ngoại trừ nàng mặt vuông.

Nàng dâu trong ngày cưới với kiểu tóc búi cao
Nàng dâu trong ngày cưới với kiểu tóc búi cao

Kiểu tóc thả xoăn ngang vai

Nhắc đến kiểu tóc cưới cho cô dâu mặt vuông thì kiểu tóc ngang vai là cái tên không thể bỏ qua. Kiểu tóc này rất phù hợp dành cho những cô nàng tóc ngắn sở hữu khuôn mặt vuông.

Tóc thả xoăn ngang vai cho nàng mặt vuông
Tóc thả xoăn ngang vai cho nàng mặt vuông

Về phần mái, nàng hoàn toàn có thể chọn lựa kiểu rẽ ngôi hoặc mái thưa để tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. Với những lọn tóc xoăn ngang vai này nàng sẽ nhận thấy ngay hiệu quả của chúng mang lại trên khuôn mặt, đảm bảo mọi nàng dâu đều vô cùng hài lòng.

Tóc dài tỉa layer uốn ngôi giữa

Đây là kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt vuông được rất nhiều cô gái từ xứ sở kim chi yêu thích. Những lọn tóc dài uốn nhẹ ôm sát khuôn mặt, tạo sự nữ tính, dịu dàng và làm rõ đường nét gương mặt mềm mại, thanh thoát hơn.

Nếu nàng là người không thích sự nổi bật, thì kiểu tóc này nhuộm gam trầm sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho nàng lựa chọn.

Tóc dài tỉa layer uốn ngôi giữa nữ tính
Tóc dài tỉa layer uốn ngôi giữa nữ tính

Tóc ngắn nữ uốn mì tôm

Một gợi ý khác dành cho những cô dâu mặt vuông đó là kiểu tóc ngắn uốn mì tôm. Tùy theo phong cách mà nàng có thể chọn lọn tóc to hoặc nhỏ sao cho phù hợp. Cùng với đó, nếu kết hợp mái tóc này cùng một chiếc mái thưa sẽ giúp nàng trông đáng yêu hơn rất nhiều.

Tóc ngắn uốn mì tôm phá cách phù hợp với cô dâu mặt vuông
Tóc ngắn uốn mì tôm phá cách phù hợp với cô dâu mặt vuông

Kiểu tóc đánh phồng búi thấp

Một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho cô dâu mặt vuông không thể thiếu tên kiểu tóc búi thấp. Với kiểu tóc này không chỉ giúp che đi góc vuông xương quai hàm cho nàng, mà còn giúp bạn trở nên sang trọng, thanh lịch hơn trong ngày trọng đại. Để trở nên nổi bật, nàng dâu có thể cài thêm vương miện hoặc hoa tươi lên đầu để tô điểm thêm cho mái tóc lung linh.

Kiểu đánh phồng búi tóc che mọi khuyết điểm cho cô dâu mặt vuông
Kiểu đánh phồng búi tóc che mọi khuyết điểm cho cô dâu mặt vuông

Tóc tém tới vai kết hợp layer

Cái tên được nhắc kế tiếp trong danh sách kiểu tóc cho nàng dâu đó chính là kiểu tóc tém ngang vai kết hợp với cắt tỉa layer cực hot. Tóc ngắn ngang vai luôn là sự lựa chọn hàng đầu giúp các chị em mặt vuông trở nên thon gọn và trẻ trung.

Khuôn mặt trẻ trung với mái tóc tém ngang vai kết hợp layer
Khuôn mặt trẻ trung với mái tóc tém ngang vai kết hợp layer

Được đánh giá là kiểu tóc quốc dân chất lượng bắt nguồn từ xứ sở kim chi, tóc tém ngang vai layer không chỉ giúp chị em đẹp lên mà còn mang lại sự trẻ trung, hack tuổi cực hiệu quả. Nàng có thể kết hợp với kiểu mái thưa hoặc mái ngố tùy theo sở thích, đặc biệt với những cô nàng có vầng trán dài, cao thì đây chính là vị cứu tinh số một.

Các màu nhuộm nên chọn giúp phù hợp với gương mặt vuông như màu nâu hạt dẻ, nâu socola, nâu vàng,…

Tóc ngắn uốn cụp tinh tế

Kiểu tóc uốn cụp tôn lên sự nữ tính, năng động và đầy sức sống cho cô gái sở hữu nó. Đặc biệt, đối với các nàng khuôn mặt vuông thì tóc ngắn uốn cụp càng là sự lựa chọn hàng đầu khó có thể lơ là.

Cô gái sở hữu mái tóc ngắn uốn cụp tinh tế, trẻ trung
Cô gái sở hữu mái tóc ngắn uốn cụp tinh tế, trẻ trung

Kiểu tóc ngắn mái bay cho mặt vuông

Một trong những xu hướng tóc ưa thích của gen Z trong những năm gần đây mà bạn nên tham khảo đó chính là kiểu tóc ngắn mái bay. Với độ phồng tự nhiên, giúp che đi một cách tinh tế các đường nét thô và góc cạnh trên gương mặt của bạn. Nhờ đó mà tổng thể gương mặt sẽ trở nên hài hòa, cân đối khi bạn sở hữu kiểu tóc này.

Kiểu tóc ngắn mái bay che mọi khuyết điểm góc cạnh cho nàng dâu
Kiểu tóc ngắn mái bay che mọi khuyết điểm góc cạnh cho nàng dâu

Kiểu tóc yêu thích và kết hợp cùng voan

Nếu quá bế tắc vì băn khoăn chưa biết chọn kiểu tóc nào cho nàng dâu mặt vuông. Chị em cứ làm kiểu tóc mà nàng ưng ý và yêu thích trước đi, sau đó giao nhiệm vụ làm thon mặt, che đi các góc cạnh thô cứng dành cho tấm voan phủ đầu là được.

Voan cô dâu có rất nhiều kiểu đẹp ngất ngây nàng tha hồ mà lựa chọn. Kéo che mặt đi, mờ mờ ảo ảo sẽ chẳng ai còn soi khuôn mặt vuông ở đâu nữa.

Bên cạnh đó nàng nhớ chọn cho mình một thợ make up giỏi, chọn những thủ thuật khéo che để tự tin trong ngày trọng đại của mình nhé.

Hãy chọn kiểu tóc yêu thích và phối với voan phù hợp
Hãy chọn kiểu tóc yêu thích và phối với voan phù hợp

Một điểm lưu ý là nàng nhớ tránh chọn voan quá nhiều chi tiết, có độ bồng vừa phải, khi đeo voan nhớ chọn kiểu che được hai bên cằm, hai bên má giúp khuôn mặt thon gọn đáng kể đấy.

Chia sẻ cách makeup dành cho cô dâu mặt vuông

Chắc hẳn, ai cũng muốn mình thật xinh đẹp trong ngày đám cưới. Vậy khuôn mặt vuông thì nên trang điểm theo style nào?

Cách đánh má

Như các bạn đã biết, trang điểm sẽ giúp che khuyết điểm, điều chỉnh khuôn mặt cân đối, thu hút ánh nhìn người xung quanh. Tuy nhiên, mỗi loại khuôn mặt sẽ có kiểu trang điểm khác nhau đặc biệt là mặt vuông.

Đối với cô dâu có mặt vuông, nên chú ý cách đánh má. Chỉ nên đánh sáng nhẹ, không nên đánh má quá đậm bởi vì sẽ làm cho khuôn mặt của bạn càng lộ khuyết điểm đấy nhé.

Thay đổi sự chú ý lên bộ phận trán

Để thay đổi ánh nhìn lên khuôn mặt vuông, thì tốt nhất là di chuyển ánh mắt lên bộ phận khác. Bạn nên sử dụng kem nền sáng màu để làm nổi bật phần trán, đây là cách tốt nhất giúp dời điểm chú ý khuôn mặt.

Đánh khối phần xương hàm

Việc đánh khối kỹ phần xương hàm rất quan trọng. Việc này sẽ tạo cảm giác khuôn mặt vuông được che bớt đi. Từ đó sẽ giúp cho bạn hài hòa, cân đối, tự tin và xinh xắn nhất trong ngày quan trọng của mình.

Lưu ý: Không cần trang điểm quá đậm, cầu kỳ mà hãy chú ý đến phần tạo khối, đánh má và highlight sao cho phù hợp nhất.

Hãy biến hóa trong ngày đám cưới của mình bằng trang điểm và kiểu tóc
Hãy biến hóa trong ngày đám cưới của mình bằng trang điểm và kiểu tóc

Trên đây, là một số thông tin về chủ đề kiểu tóc cho cô dâu mặt vuông. Học Makeup hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp được các nàng dâu có được kiểu trang điểm và kiểu tóc phù hợp nhất.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận