chuong trinh thang 5
chuong trinh thang 5 MB

Cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline đúng cách


Cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline là điều mà nhiều cô nàng quan tâm. Không ai có được một gương mặt hoàn hảo không tì vết, vì thế mà concealer đã ra đời. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về kem che khuyết điểm thương hiệu Maybelline. Đồng thời xem hướng dẫn chi tiết cách sử dụng sản phẩm này đúng chuẩn nhé!

Cùng tìm hiểu về thương hiệu Maybelline

Được thành lập ở Mỹ vào năm 1975, kết hợp từ Mabel và Vaseline, Maybelline được biết đến về những sản phẩm trang điểm với giá cả bình dân. Đây là công ty con thuộc tập đoàn L’Oréal của Pháp. Tính đến hiện nay, Maybelline đã có mặt ở hơn 129 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Năm 2007 Maybelline chính thức đặt chân đến nước ta. Và rất nhanh sau đó đã trở thành thương hiệu hàng đầu được giới trẻ yêu thích. Tạo nên sự thành công vang dội trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Bên cạnh những cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline khác nhau, thương hiệu còn có các sản phẩm chuyên về mắt, chân mày và môi. Các dòng sản phẩm mang trong mình một sứ mệnh quan trọng là ứng dụng khoa học, công nghệ để tạo nên “vũ khí” giúp phái nữ tỏa sáng. Cũng từ trách nhiệm đó, Maybelline được phái nữ ưa thích vì giá thành rẻ đi kèm chất lượng tuyệt vời.

Cửa hàng Maybelline New York tại Việt Nam
Cửa hàng Maybelline New York tại Việt Nam

Với thời đại hội nhập hiện nay, Maybelline tập trung toàn bộ vào việc phát triển các sản phẩm trang điểm. Mục tiêu chính là phù hợp với tất cả mọi giới tính và màu da. Giúp mọi người có thể tự tin với vẻ ngoài sắc sảo và choáng ngợp ánh nhìn. Trong đó, mascara và kem che khuyết điểm là những sản phẩm nổi tiếng nhất.

Tìm hiểu về sản phẩm che khuyết điểm Maybelline

Thương hiệu có rất nhiều loại mỹ phẩm, từ chăm sóc da cho đến trang điểm. Trước khi tìm hiểu cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline, chúng ta hãy cùng điểm sơ qua các dòng sản phẩm này.

Công dụng của các sản phẩm che khuyết điểm

Không có ai sinh ra đều có một làn da hoàn hảo không tì vết. Ai cũng sẽ có một vài khuyết điểm nho nhỏ. Vì vậy, các sản phẩm về che khuyết điểm mới được sinh ra. Những công cụ này sẽ hỗ trợ đắc lực cho những đôi mắt “cú đêm”. Hoặc giúp che đi những nốt mụn, vết thâm nám xấu xí trên gương mặt.

Ngoài công dụng thường thấy, các sản phẩm ra đời sau này cũng được biến tấu để trở nên đa-zi-năng hơn. Ví dụ như làm bền màu, giúp son bám lâu trên môi mà không gây khô ráp. Kem che khuyết điểm còn có thể tạo một lớp nền chuốt mascara và tạo độ bóng. Giúp cho đôi mắt thêm sâu và cuốn hút hơn trong mắt người đối diện.

Cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline tương tự các sản phẩm khác
Cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline tương tự các sản phẩm khác

Bên cạnh đó là khả năng đổi màu phấn mắt đậm sang màu trung tính hay có sắc độ nhẹ nhàng hơn. Các sản phẩm này còn giữ cho màu phấn mắt không bị nhòe vì hoạt động quá nhiều. Giúp các nàng tiết kiệm được kha khá tiền và thời gian khi trang điểm. Cuối cùng là hỗ trợ lớp phấn má hồng giữ màu lâu trôi và tự nhiên hơn.

Bên cạnh các tác dụng quen thuộc, những sản phẩm ra mắt sau này cũng được thêm hai công dụng mói. Đó là làm highlight hoặc contour cho da dành cho các làn da đặc biệt.

Kem che khuyết điểm Mabelline nhìn chung đều độ bám màu tốt. Tối đa có thể lên đến 4 – 5 tiếng rồi mới nhạt dần. Với cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline, các nàng có thể an tâm không bị lem trôi cho dù trải qua cả một ngày dài. Tuy vậy, chất kem không quá lỏng này lại có tốc độ thấm vào da cực kỳ cao. Do đó cần thao tác nhanh khi thực hiện.

Thành phần của kem che khuyết điểm Maybelline

Các dòng mỹ phẩm che khuyết điểm truyền thống của Maybelline thường có các thành phần như sau:

  • Glycerin: Giúp cấp ẩm cho làn da và duy trì độ ẩm cho da thêm mềm mượt
  • Titanium Dioxide: Thành phần chống nắng, bảo vệ da khỏi tia UV cũng như các tác hại đến từ môi trường
  • Tocopherol (Vitamin E): Có tác dụng che chắn làm da khỏi các gốc tự do muốn phá hủy collagen. Ngoài ra còn giúp da trông săn chắc hơn
  • Chamomilla Recutita (Matricaria Flower Extract): Khả năng chống nhiễm khuẩn, chống viêm ưu việt

Sau này khi cho ra mắt thêm 2 dòng che khuyết điểm mới, Maybelline đã thêm vào thành phần khác. Với mục tiêu đáp ứng nhiều hơn những lựa chọn của khách hàng, cũng như phù hợp với từng loại da. Ví dụ như:

  • Bút cushion Instant Age Wind

Trang bị thêm quả kỷ tử có công dụng hỗ trợ dưỡng ẩm tối ưu cho da. Cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline cùng công thức Haloxyl đặc trị có tác dụng làm giảm quầng thâm và bọng mắt nhanh chóng.

  • Maybelline Better Skin

Tổng hợp các công dụng tối ưu của 2 dòng trước, Maybelline cho thêm thành phần chứa Vitamin C vào dòng che khuyết điểm mới nhất hiện nay. Mang lại hiệu quả chống oxy hóa cao, tối ưu hóa dưỡng ẩm da. Giúp làm da thêm trắng sáng và căng mọng.

Thiết kế và bao bì sản phẩm

Thời điểm hiện tại, Maybelline đã cho ra 3 dòng che khuyết điểm gây hot. Lần lượt là Maybelline Fit Me Concealer, Maybelline Instant Age Rewind, và mới đây nhất là Maybelline Better Skin.

Bao bì, thiết kế của Maybelline Fit Me Concealer
Bao bì, thiết kế của Maybelline Fit Me Concealer

Dòng Fit Me Concealer và Better Skin đều có dạng ống thuôn dài. Đầu lông cọ vát được thiết kế gắn liền trên nắp tạo sự tiện lợi khi thực hiện cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline. Better Skin sở hữu nắp màu xanh bắt mắt, trendy và sử dụng ống thủy tinh thay vì ống nhựa như Fit Me Concealer. Thông tin về dung tích, màu sắc cũng được thể hiện rõ ở trên bao bì.

Bao bì, thiết kế của Maybelline Better Skin
Bao bì, thiết kế của Maybelline Better Skin

Những thiết kế trên mang tính phổ biến và cũng thường thấy hơn dòng Instant Age Wind. Với cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline khác biệt, dòng sản phẩm mới nhất mang một thiết kế mang tính đột phá. Đây được xem như độc quyền mang “dấu ấn” của nhà Maybelline.

Không phải dạng tuýp, thỏi và cần sử dụng bằng cọ phết như những sản phẩm khác… Instant Age Wind trông giống một cây bút với thiết kế dạng vặn như 1 thỏi son môi. Phần thân bút bằng nhựa trong suốt có thể nhìn thấy được phần cushion nằm bên trong. Chỉ cần vặn ra, kem đã nằm ở phần đầu và sẵn sàng để sử dụng.

Bao bì, thiết kế của Maybelline Instant Age Rewind
Bao bì, thiết kế của Maybelline Instant Age Rewind

Với hình dáng độc đáo này, Instant Age Wind giúp kem len lỏi dễ dàng và che phủ triệt để các khuyết điểm hơn. Đây là điều mà bàn tay hay các dụng cụ khác không thể. Đầu bút làm bằng cọ mềm giúp lấy kem và hỗ trợ tán kem nhanh, đều hơn. Vì có 2 thiết kế khác nhau mà cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline cũng khác nhau.

Bảng màu và mùi hương của kem che khuyết điểm Maybelline

Cả 3 dòng sản phẩm đều có mùi hương phấn thoang thoảng, không gây khó chịu khi sử dụng. Bảng màu của kem che khuyết điểm Maybelline nhìn chung sẽ có 5 tone màu chủ yếu:

  • Fair: Dành cho làn da trắng sáng
  • Light: Dành cho làn da trắng
  • Medium: Phù hợp cho làn da trung bình
  • Honey: Dành cho làn da ngăm
  • Neutralizer: Tone màu đặc biệt, có khả năng che phủ cực kỳ hoàn hảo những quầng thâm sẫm màu.

Ngoài bảng màu cũ, cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline Fit Me Concealer có thêm 2 tone khác dành cho da siêu trắng và da ngăm đặc biệt. Sản phẩm được dùng như highlight sáng hoặc contour dạng kem để làm nổi bật lên đường nét của khuôn mặt.

Với những bảng màu đa dạng này, các nàng có thể dễ dàng chọn được sắc độ kem che khuyết điểm phù hợp nhất với làn da. Ở những cách sử dụng khác, có thể lựa chọn màu sáng làm phấn đánh bắt sáng. Các màu tối hơn sẽ phù hợp để tạo khối và tạo điểm nhấn cho gương mặt.

Cách sử dụng kem che khuyết điểm Maybelline với từng dòng sản phẩm

Cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline với các dòng sản phẩm khác nhau đều có điểm chung là rất dễ dàng. Sau khi đánh lớp nền lên da, dùng kem với 1 lượng vừa phải để che lấp những khuyết điểm.

Các vết thâm mụn, ửng đỏ do dị ứng, tàn nhang,… sẽ được che khuất đáng kể. Tiếp theo, đánh một lớp phấn phủ nhẹ nhàng để giữ cho lớp nền lâu trôi hơn. Cuối cùng là hoàn thành các bước make up còn lại.

Cách sử dụng Maybelline Fit Me Concealer

Sau khi sử dụng kem chống nắng, kem lót và kem nền, chấm Fit Me Concealer lên vùng khuyết điểm. Cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline hiệu quả chính là điều chỉnh đủ lượng cần dùng trước khi bắt đầu chấm kem. Dùng cọ đầu nhỏ hoặc bông mút trang điểm để tán đều. Nếu chưa vừa ý, sử dụng thêm 1 – 2 lớp sản phẩm.

Cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline Fit Me Concealer
Cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline Fit Me Concealer

Các sử dụng Maybelline Instant Age

Đầu tiên, hãy chú ý đến đường mũi tên trên sản phẩm và xoay nắp theo hướng được chỉ dẫn. Ở lần đầu sử dụng, xoay đều cọ tầm 3 – 4 lần để kem thấm đều đều lên phần đầu lông.

Maybelline Instant Age Rewind với thiết kế mới dễ sử dụng hơn
Maybelline Instant Age Rewind với thiết kế mới dễ sử dụng hơn

Dùng đầu cọ nhẹ nhàng tán từ trong ra ngoài lên vùng da cần che khuyết điểm. Với những vùng rộng hoặc có khuyết điểm dày, thực hiện chấm kem thêm 1 – 2 lần và tiếp tục lặp lại các bước trên. Sản phẩm có một khuyết điểm nhỏ là không thể che phủ hoàn toàn mụn đỏ, mụn sung và vết thâm do mụn. Hãy dùng thêm kem che khuyết điểm khác để xử lý nhé!

Cách sử dụng Maybelline Better Skin

Tương tự các sản phẩm trên, cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline sẽ thực hiện sau khi đánh lớp nền. Hãy thoa kem che khuyết điểm theo hình tam giác sau đó mới tán đều. Cách này giúp tạo vùng sáng để gương mặt rạng rỡ hơn.

Sử dụng che khuyết điểm Maybelline Better Skin
Sử dụng che khuyết điểm Maybelline Better Skin

Với các nốt mụn to và nổi rõ, hãy chấm trực tiếp kem che khuyết điểm màu xanh lên nốt mụn. Lưu ý không được thoa ra vùng da xung quanh. Tiếp tục chấm một lượng nhỏ kem che khuyết điểm cùng tông da lên rồi mới tán đều.

Nếu làn da ít khuyết điểm, không muốn một lớp nền quá nặng nề, hãy lựa chọn một tone kem tệp với màu da. Trong trường hợp này, kem che khuyết điểm sẽ đóng vai trò là lớp phấn nền hoàn hảo. Độ mỏng nhẹ, đều màu tuyệt vời này sẽ giúp các lớp trang điểm sau đẹp và tự nhiên hơn.

Cách sử dụng che khuyết điểm Maybelline đều đơn giản dù là dòng sản phẩm nào. Các loại kem này thường được phái đẹp ưu tiên lựa chọn vì giá thành phù hợp đi kèm chất lượng tuyệt hảo.

Học Makeup hy vọng thông qua bài viết này, các nàng sẽ biết cách sử dụng công cụ đắc lực này để tỏa sáng và làm đẹp trong mọi trường hợp cần thiết. Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận